Kinh doanh cũng giống như chơi thể thao. Bạn chơi để chiến thắng. Không chỉ một lần mà tất cả mọi lần. Tuy nhiên, chiến thắng liên tục không phải là một điều dễ dàng. Bạn cần bốn đòn bẩy quan trọng: khát vọng chiến thắng, nguồn lực kinh doanh chiến thắng, chiến lược chiến thắng và cuối cùng là năng lực chiến thắng. Mặc dù cả bốn đòn bẩy đều quan trọng, việc xây dựng năng lực là nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh thực sự.
TS. Alok Bharadwaj Cựu phó chủ tịch cấp cao Trung tâm Chiến lược Canon, Singapore
Năng lực chính
Giúp doanh nghiệp vận hành
hiệu quả
Có năm luồng năng lực chính giúp doanh nghiệp của bạn vận hành hiệu quả. Một trong số đó là năng lực khách hàng, nghĩa là khả năng mà doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra giá trị thông qua việc thu hút, giữ chân và mở rộng khách hàng. Chiến lược Go-To-Market (GTM), nghĩa là việc đưa được giá trị độc nhất đến với khách hàng và đạt được lợi thế cạnh tranh, là một quy trình thiết yếu phục vụ việc tăng trưởng nhanh, từ đó chiếm lĩnh và dẫn đầu thị trường. Và chiến lược GTM tốt xuất phát từ cốt lõi của năng lực khách hàng. Điều này đúng với tất cả các doanh nghiệp bất kể quy mô, thị trường hay lĩnh vực. Nếu bạn làm đúng, doanh nghiệp của bạn sẽ có được lợi thế cạnh tranh rất lớn. Bạn sẽ có được đà tăng trưởng cao hơn 7-10% so với mức thông thường của toàn ngành. Điều này còn giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị để đạt được tỷ suất lợi nhuận cao hơn.
Xây dựng năng lực bán hàng (GTM)
ở các thị trường mới nổi
Các thị trường mới nổi đang phát triển nhanh chóng và chứa đựng những cơ hội khổng lồ cho việc mở rộng kinh doanh. Các thị trường mới nổi thường có lượng dân số đông và phân bố rải rác, với hệ thống bán lẻ rất nhỏ và phân mảnh, tồn tại song song với các chuỗi tổng hợp lớn. Tương tự, môi trường B2B cũng bao gồm các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ. Tuy nhiên, dù đa dạng về điểm tiêu thụ, thông tin hệ thống về thị trường lại rất khan hiếm. Vì vậy việc xác định khách hàng mục tiêu còn dựa trên cảm tính và sự đánh cược. Nguồn lực bán hàng được phân bổ một cách lỏng lẻo với nhiều cách biệt về chuyên môn và năng lực học hỏi. Ở các thị trường mới nổi, dân số bao gồm những người trẻ có tư duy toàn cầu và kết nối xã hội với nhau, nhưng người làm marketing lại chưa thích ứng với sự thay đổi này. Do đó việc bán hàng và marketing ở các thị trường mới nổi vẫn dựa trên những ‘hệ điều hành’ lỗi thời.
Theo đà tăng trường kinh tế, tương lai của các doanh nghiệp nằm ở các thị trường mới nổi. Và để khai thác được các cơ hội thì trước hết phải xác định chiến lược GTM đúng đắn. Việc này đang dần trở nên cấp thiết ở các thị trường tại Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Campuchia, Malaysia, Myanmar và đặc biệt là ở Việt Nam.
Các thách thức của việc xây dựng năng lực bán hàng hiệu quả (GTM)
Có một hệ thống phương pháp đã được thử nghiệm và kiểm chứng bởi các thương hiệu và doanh nghiệp thành công trên toàn thế giới. Một cách tiếp cận GTM đúng đắn đầu tiên phải xem xét toàn bộ chuỗi giá trị khách hàng. Thứ hai, cách tiếp cận đó phải đứng từ góc độ của khách hàng chứ không phải góc độ của người làm marketing. Thứ ba, nó phải giúp cho hoạt động bán hàng và marketing đạt hiệu quả kinh tế cao. Thứ tư, nó phải đánh giá được môi trường ngành nói chung để lựa chọn ra những cách làm tốt nhất. Và cuối cùng, nó phải tận dụng được công nghệ.
Khóa học
Thiết kế, vận hành & tối ưu
"HỆ THỐNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP" - GTM

Khóa học masterclass này được tạo ra bởi một chuyên gia quốc tế về GTM, người đã làm việc với các công ty trong danh sách Fortune 500. Ông là một trong những doanh nhân hàng đầu tại Singapore và đã xây dựng nền tảng trên khắp châu Á. Ông là một chuyên gia về các thị trường mới nổi. Ông đã tạo ra một quy trình đã được kiểm nghiệm và hết sức thiết thực, mà ông gọi là “7 bước xây dựng năng lực GTM giúp bạn chiến thắng”

Khóa học này rất đặc biệt bởi nó mang lại góc nhìn của người “thực chiến” với những ý tưởng, công cụ và kĩ thuật để thực hành 7 bước trên.

THỜI GIAN
9h-17h ngày 06 - 07/01/2018
ĐỊA ĐIỂM
Cầu Giấy, Hà Nội
CHUYÊN GIA
TS Alok - Cựu phó chủ tịch cấp cao Trung tâm Chiến lược Canon, Châu Á
HỌC PHÍ
7.000.000 Đ
Nội dung khóa học
01.Xác định khách hàng mục tiêu dựa trên tính cách, hành trình
02.Phân khúc, định vị, xác định thị trường mục tiêu
03.Xác định kênh phân phối; quản trị đối tác
04.Cấu trúc và quản trị khối kinh doanh
05.Xây dựng thương hiệu
06.Quản lý các công ty dịch vụ quảng cáo
07.Marketing số hóa
08.Quản trị quan hệ khách hàng
09.Tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng
10.Xây dựng cộng đồng và lòng trung thành của khách hàng
11.Làm mới các chiến dịch Marketing hỗn hợp, nền tảng cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng
12.Lắng nghe khách hàng; đo lường chỉ số hài lòng, chỉ số nỗ lực và chỉ số trải nghiệm của khách hàng.
 
Mục tiêu khóa học
01Cách kết nối chiến lược GTM với chiến lược kinh doanh nói chung một cách tổng thể.
027 bước xây dựng chiến lược GTM
03Làm thế nào để xác định thị trường và phân khúc khách hàng đúng đắn
04Cách xây dựng chân dung khách hàng và hành trình ra quyết định từ đầu đến cuối của khách hàng
05Những thước đo cần đánh giá để đo lường, kiểm soát và quản trị hiệu quả của GTM
Đối tượng tham gia

Ban lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch, Thành viên HĐQT, Ban cố vấn doanh nghiệp.

Ban giám đốc: Tổng GĐ, GĐ chức năng.

Trưởng phòng ban, bộ phận, đội nhóm… của các công ty trong và ngoài nước.

Các doanh nhân muốn cập nhật thêm kiến thức, kỹ năng và xu hướng mới trong kinh doanh.

 
Tiến sĩ
Alok Bharadwaj
Tiến sĩ Alok Bharadwaj từng là Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon châu Á – trụ sở đặt tại Singapore. Trước đây ông từng là Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Canon Ấn Độ, nơi ông đã phát triển kinh doanh từ 15 triệu $ đến 350 triệu $ - một bước nhảy vọt 20 lần trong vòng 13 năm.
Các vị trí từng đảm nhiệm:

Giám đốc bán hàng Voltas 06/1985 - 02/1989

Giám đốc Marketing Usha International 03/1989 - 09/1994

Giám đốc bán hàng Motorola khu vực Nam Á 10/1994 - 05/2001

Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Canon Ấn Độ 06/2001 - 12/2014

Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon tại châu Á 02/2017 - 06/2017

Đăng ký ngay
ƯU ĐÃI KHI ĐĂNG KÝ TRƯỚC NGÀY 16/12/2017
ĐĂNG KÝ ĐƠN
01 vé: 6.500.000đ/ học viên
ĐĂNG KÝ THEO NHÓM
02 người: 6.200.000đ/ học viên
03 người: 6.000.000đ/ học viên
05 người: 5.800.000đ/ học viên
10 người trở lên: 5.500.000đ/ học viên
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC
CÁCH THỨC THANH TOÁN
1. CHUYỂN KHOẢN

Số TK: 0011004106399 Vietcombank, Sở Giao Dịch

Chủ TK: Nguyễn Thị Thạch Thảo

Nội dung CK: Số điện thoại, Họ tên, Khóa Học Năng Lực Triển Khai Thị Trường

VD: 0971918024, Nguyen Van A, Khoa Hoc Nang Luc Trien Khai Thi Truong

2. THANH TOÁN TRỰC TIẾP

Tại VP Langmaster, tầng 15 tòa nhà CTM Complex, số 139 Cầu Giấy, HN

Tin tức, sự kiện